Categories: Bất Động Sản

Mua bán nhà liền kề

Chúng ta sẽ không dễ dàng bắt gặp những nhà liền kề ở các vùng quê hoặc các khu thưa thớt dân cư nhưng đó là hình ảnh quen thuộc đối với khu vực đông dân cư, các khu dân cư, đô thị, thành phố, các dự án,…nhà liền kề có đặc điểm gì, việc mua bán có gì nổi bật và lí do tại sao nên mua nhà liền kề thì theo dõi bài viết này nhé!

Nhà liền kề là như thế nào?

Nhà liền kề được hiểu là hai hoặc nhiều căn nhà cạnh nhau, thường là hình thức của chung cư, dân cư, đô thị hoặc các dự án nhà tập thể,…và hiển nhiên để bán nhà liền kề thì các căn liền kề đó phải cùng thuộc chủ sở hữu. Chủ sở hữu nhà liền kề có thể là chủ đầu tư, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp,…khi có nhu cầu bán bớt các căn nhà liền kề hoặc đang cần tiền gấp để kinh doanh vào việc gì đó hay đơn giản hơn, bán để mua lại vị trí khác tốt hơn.

Đối với nhà liền kề không cùng thuộc chủ sở hữu cũng là một lựa chọn đối với người mua bởi có lợi thế vì khu vực đông dân cư và chắc chắn các dịch vụ tiện ích cũng cung cấp khá tốt. Bài viết này sẽ đi sâu vào nhà liền kề có cùng chủ sở hữu để thấy được những lợi thế mà nó mang lại là gì.

Tại sao nên bán nhà liền kề?

Nhà liền kề là những căn riêng lẻ nằm sát vách nhau, có thể bán từng căn riêng lẻ hoặc bán tất cả. Vậy tại sao bên bán nhà liền kề?

Bản chất của nhà liền kề nằm ở vị trí khá thuận lợi về mặc đông dân cư và các tiện ích sinh hoạt, sức khỏe,…và kiến trúc cũng như nội thất là tương đối hiện đại, giao thông tốt vì thế, nhà liền kề là sản phẩm dễ bán và dễ mua. Nếu bạn sở hữu nhiều căn liền kề thì xin chúc mừng bạn, bạn không cần phải lo về việc tìm kiếm khách hàng để bán.

Vì đặc điểm dễ bán dẫn đến việc bạn sẽ có một lượng tiền nhanh nhất có thể, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng tiền của các bạn, đặc biệt là trong giai đoạn cần tiền, khó khăn hoặc phục vụ việc kinh doanh, đầu tư,…

Được nhiều người biết đến là ưu điểm của loại nhà liền kề, đa phần các căn nhà liền kề đều thuộc dự án xây dựng lớn và hiển nhiên thông tin được phổ biến rộng rãi, thay vào đó tiện ích của nhà liền kề cũng được quảng cáo rầm rộ theo, nói một cách khác, chủ sở hữu nhà liền kề không cần phải nói nhiều mà vẫn có thể bán được.

Một trong những lí do nên bán nhà liền kề là tính hợp pháp và độ tin cậy của nó mang lại. Các dự án xây dựng hiển nhiên phải có đầy đủ giấy phép xây dựng, hoạt động và về vấn đề an ninh. Và chắc chắn một điều là sẽ không có người mua nào lựa chọn nhà bán mà không có một mảnh giấy tờ chính chủ nào, trong khi đó tỉ lệ chính chủ của nhà liền kề là hoàn toàn.

Có nên mua nhà liền kề?

Người mua có nên chọn mua nhà liền kề? Sau đây là các nội dung giúp các bạn có thêm nhiều khía cạnh để suy nghĩ:

Giống như nội dung trên, vị trí và những điều kiện thuận lợi: giao thông, nội thất, tiện ích, an ninh, yếu tố chính chủ,…đã là một sự thu hút lớn cho người mua (giới đầu tư) rồi. Bên cạnh đó còn có một số các lí do sau:

Nhà liền kề không khác về kiến trúc, nội thất chỉ khác nhau về vị trí, quang cảnh xung quanh. Đây là điều kiện để người mua có thể yêu cầu giảm giá. Và là cơ hội để sở hữu nhà sang trọng, tiện nghi, giá mềm chỉ duy nhất là không nằm ở ngay căn chính và điều này có lẽ không thật sự quan trọng đối với nhu cầu sinh hoạt, ăn ở, làm việc (đôi khi còn tốt hơn về độ yên tĩnh).

Được ưu đãi giá khi mua nhiều căn liền kề. Mua nhiều sản phẩm lúc nào cũng được ưu đãi so với một sản phẩm. Nhà ở cũng vậy, đặc biệt là nhà liền kề nếu mua các căn liền kề với nhau chắc chắn giá sẽ lấy trên bình quân giá của các căn. Hoặc là thêm một ít tiền để mua một căn hoặc thêm một ít để sở hữu hai căn, đó là quyền quyết định của các bạn. Suy nghĩ nhé.

Dễ mua bán khi không còn nhu cầu ở. Giống như chủ sở hữu ban đầu, những lợi thế của nhà liền kề sẽ giúp người mua có thể bán lại khi hết nhu cầu sử dụng. Hiển nhiên giá cả có thể giảm theo thời gian vì sự xuống cấp của căn nhà và không có sửa chữa, tuy nhiên nói về mức độ dễ bán thì rất tốt vì sự tiện lợi của nó mang lại. Ngoài ra, còn có thể kinh doanh, cho thuê, trọ,…

Mua bán nhà liền kề là việc quan trọng, không chỉ là dùng để ở mà đôi khi còn là sự gắn bó, ảnh hưởng đến công việc làm ăn, kinh doanh tại chỗ mua vì thế cần xác định rõ ràng mục tiêu, tham khảo những điều lợi và điều hại để lựa chọn hiệu quả nhất có thể.

Recent Posts

Việc có 200 triệu có nên mua ô tô trả góp hay không?

Việc sở hữu một chiếc xe hơi riêng đang trở nên ngày càng quan trọng…

3 days ago

How to lease factory in Vietnam

Lease factory in Vietnam can be a great option for businesses looking to expand their…

1 week ago

12 factors to consider when looking for a Vietnam warehouse for rent

Warehouses and factories play a crucial role in running a business. It defines whether your…

1 week ago

Danh sách các nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng tiềm năng và đáng xem nhất

Việc tìm kiếm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng có thể là một nhiệm vụ…

2 weeks ago

Factory for rent in Vietnam: Optimal solution for many businesses

Vietnam's rapid industrialization and economic growth have led to a surge in demand for manufacturing…

2 weeks ago

Các yếu tố ảnh hưởng giá thuê xưởng sản xuất

Chi phí thuê xưởng sản xuất là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm…

3 weeks ago