Tồn tại trong tiêu thụ của CT Nội thất Hoàng Lâm

Ngoài những ưu điểm đã được kể ra ở trên thì công ty nội thất Hoàng Lâm cũng có những hạn chế trong công tác tiêu thụ sản phẩm, đó là:

Hoạt động kinh doanh của công ty nội thất Hoàng Lâm chưa đi sâu đến công tác nghiên cứu thị trường như tìm kiếm khách hàng, lôi kéo họ sử dụng sản phẩm của công ty mình.

Thị trường tiêu thụ hàng hoá của công ty chưa được mở rộng, công ty chủ yếu bán sản phẩm ở thị trường các tỉnh phía bắc còn thị trường ở miền trung và miền nam hầu như chưa được khai thác nhiều, đặc biệt là thị trường miền nam.

Công tác quảng bá sản phẩm của công ty nhìn chung là chưa được chú ý. Công ty cũng chỉ định vị sản phẩm của mình dựa trên uy tín về chất lượng và giá cả sản phẩm của công ty, công ty cũng chưa tiến hành thực hiện quàng cáo rộng rãi trên các phương tiện đại chúng để khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp mình.

Chủng loại và mẫu mã sản phẩm của công ty cũng chưa đa dạng do công ty cũng mới chỉ phân phối sản phẩm của công ty nội thất Hoà Phát và Fami…

Hệ thống kênh tiêu thụ của công ty khá đơn giản và chủ yếu là kênh tiêu thụ trực tiếp. Do vậy, hệ thống này nhiều khi chưa đáp ứng được kịp thới, đầy đủ nhu cầu của khách hàng, đăc biệt là những khách hàng ở những tỉnh xa trụ sở của công ty.

Đội ngũ nhân viên kinh doanh trong công ty chưa có kinh nghiệm kinh doanh cao.

Công tác lập kế hoạch tiêu thụ của công ty còn nhiều hạn chế: các kế hoạch chủ yếu là dựa vào các quyết định của ban lãnh đạo mới chỉ dựa vào các quyết định mang tính chủ quan mà chưa có một nghiên cứu thực tế về tình hình thị trường và thị phần của công ty trên thị trường, chưa có kế hoạch rõ ràng cả về ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Comments are closed.