Categories: Bất Động Sản

Tech Hub thành phố Thủ Đức: Hứa hẹn sẽ là trung tâm công nghệ sáng tạo và phát triển bậc nhất?

Bước vào giai đoạn kỷ nguyên số, Việt Nam bắt đầu quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực khoa học công nghệ và tập trung phát triển các khu vực dành riêng cho những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực đó. Sự xuất hiện của Tech Hub thành phố Thủ Đức được xem là một cơ hội phát triển đầy tiềm năng khi nó có thể trở thành trung tâm công nghệ sáng tạo bậc nhất.

Tìm hiểu về mô hình Tech Hub thành phố Thủ Đức

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về khái niệm của Tech Hub. Tech Hub là thuật ngữ được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ý chỉ một khu vực hoặc thành phố có sự tập trung của các công ty công nghệ, các trung tâm nghiên cứu, các cơ sở đào tạo và các cộng đồng kỹ thuật. Có thể thấy, Tech Hub được xem là trung tâm đổi mới, sáng tạo và phát triển kinh tế vì nơi đây tập trung được nhiều các doanh nghiệp, các startup trẻ cũng như nhà nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Tại TP. Thủ Đức, khu vực này đã được định hướng xây dựng các mô hình quy hoạch với cơ sở hạ tầng và chính sách đặc biệt nhằm mang lại không gian đô thị hiện đại. Nhờ vậy, mô hình Tech Hub thành phố Thủ Đức xuất hiện với nhiều lợi thế.

Ưu tiên phát triển mạng 5G

Trong thời đại công nghệ thông tin, Mạng 5G được đánh giá sẽ giúp nâng cao chất lượng công việc và học tập của con người. Đặc biệt với các khu vực tập trung nhiều cộng động công nghệ, điều này lại càng cần thiết. Tech Hub Thủ Đức sẽ được ưu tiên triển khai mạng 5G. Mạng 5G mang đến tốc độ, khả năng kết nối hàng triệu thiết bị, độ trễ thấp, tích hợp mạng và an ninh nâng cao. Điều này cung cấp nền tảng cho sự phát triển và ứng dụng của nhiều công nghệ mới, góp phần tăng cường hiệu suất và sáng tạo cho doanh nghiệp.

Mạng 5G được ưu tiên phát triển tại thành phố Thủ Đức

Tiềm năng về cơ sở hạ tầng

Có thể thấy, ngoài được đầu tư mạnh mẽ vào viễn thông, Tech Hub Thủ Đức còn sở hữu tiềm năng về cơ sở hạ tầng vô cùng to lớn. UBND TP.HCM đã đầu tư các dự án mở tuyến đường tại TP.Thủ Đức. Việc mở rộng các tuyến đường tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế. Nó tạo ra cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, thu hút các doanh nghiệp đến định cư và đầu tư. Điều này có thể tạo ra việc làm mới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng cường cạnh tranh kinh tế.

Bên cạnh đó, nơi đây có nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và trung tâm đào tạo chất lượng. Các cơ sở này cung cấp nguồn nhân lực chất lượng và hỗ trợ cho việc phát triển công nghệ và khởi nghiệp.

Cuối cùng, nơi đây có nhiều công viên công nghệ và khu công nghiệp, đơn cử như Khu Công nghệ cao TP.HCM – một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một khu Tech Hub lý tưởng tại Thủ Đức. Đây sẽ là nơi tập trung của nhiều doanh nghiệp công nghệ và mang lại nhiều cơ hội liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và hợp tác trong lĩnh vực công nghệ.

Mạng 5G được ưu tiên phát triển tại thành phố Thủ Đức

OneHub Saigon – cơ hội triển vọng để đầu tư vào Tech Hub

OneHub Saigon chính là điển hình cho một đầu tư vào mô hình Tech Hub Thành phố Thủ Đức. Nằm trong vị trí đắc địa chính là Khu Công nghệ cao TP.HCM, OneHub Saigon được định hướng là tổ hợp văn phòng cho thuê theo mô hình campus-style vô cùng độc đáo. Với không gian hơn 12ha, nơi đây bao gồm 11 tòa tháp làm việc cùng với khuôn viên tràn ngập cây xanh, các khu trung tâm đào tạo và nhiều tiện ích giải trí dành riêng cho cư dân sống xung quanh và nhân viên tại OneHub:

  • Không gian làm việc được thiết kế không cột để tối ưu hóa sự sắp xếp và sử dụng không gian. Sàn văn phòng rộng đến 2000m2 với khả năng chịu tải lớn, đảm bảo an toàn cho việc sử dụng các thiết bị và máy móc nghiên cứu.
  • OneHub Saigon đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng tương đương văn phòng hạng A: vách tường chống cháy, kính 2 lớp, trần cao 3 mét giúp không gian trở nên rộng rãi và an toàn cho cả tài sản và nhân viên.
  • OneHub Saigon cũng cam kết đảm bảo an ninh 24/24 để phù hợp nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo sự an tâm và tiện lợi trong việc thực hiện các hoạt động kinh doanh quan trọng.

Toàn cảnh không gian OneHub SaiGon

Kết

Với cơ sở hạ tầng viễn thông, trung tâm nghiên cứu và đào tạo, công viên công nghệ, sự phát triển đô thị thông minh và sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, Tech Hub thành phố Thủ Đức hoàn toàn có thể trở thành trung tâm công nghệ bậc nhất. Điều này tạo ra một cơ sở vững chắc để phát triển cho mọi doanh nghiệp khi lựa chọn đặt trụ sở văn phòng tại đây. Đặc biệt, với sự tồn tại của OneHub Saigon, doanh nghiệp có thể tận dụng một lựa chọn thực tế và hữu ích để mở rộng và phát triển trong khu vực này.

>>> Xem thêm: Khám phá mô hình Tech Hub tại Việt Nam

Recent Posts

Việc có 200 triệu có nên mua ô tô trả góp hay không?

Việc sở hữu một chiếc xe hơi riêng đang trở nên ngày càng quan trọng…

19 hours ago

How to lease factory in Vietnam

Lease factory in Vietnam can be a great option for businesses looking to expand their…

7 days ago

12 factors to consider when looking for a Vietnam warehouse for rent

Warehouses and factories play a crucial role in running a business. It defines whether your…

1 week ago

Danh sách các nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng tiềm năng và đáng xem nhất

Việc tìm kiếm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng có thể là một nhiệm vụ…

2 weeks ago

Factory for rent in Vietnam: Optimal solution for many businesses

Vietnam's rapid industrialization and economic growth have led to a surge in demand for manufacturing…

2 weeks ago

Các yếu tố ảnh hưởng giá thuê xưởng sản xuất

Chi phí thuê xưởng sản xuất là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm…

3 weeks ago