Categories: Bất Động Sản

Có nên mua nhà đất quận Tân Bình hay không?

Tân Bình là một trong những quận sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, liệu nhà đất quận Tân Bình có đáng để đầu tư? Tân Bình có phải là nơi thích hợp để an cư lạc nghiệp? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc trên.

Vị trí vàng trong lòng thành phố

Quận Tân Bình là một trong những quận sầm uất nhất thành phố Hồ Chí Minh Quận nằm ngay tại cửa ngõ phía Tây Bắc thành phố, dễ dàng kết nối đến các quận khu vực trung tâm: Phía Nam giáp với quận 11, phía Tây giáp quận Tân Phú, phía Đông giáp quận 10 quận 3, quận Phú Nhuận, phía Bắc giáp quận Gò Vấp, quận 12. Với kết nối đặc biệt trên, người dân quận Tân Bình chỉ mất vài phút để đi đến hầu hết các quận nội đô thành phố Sài Gòn.

Cơ sở hạ tầng, giao thông hoàn chỉnh

Địa hình quận Tân Bình khá bằng phẳng và tương đối cao với độ cao trung bình từ 4 đến 5m, nơi cao nhất là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với độ cao từ 8 đến 9m. Thêm vào đó, trên địa bàn quận còn có nhiều kênh rạch giúp cho việc thoát nước nên hầu như không xảy ra tình trạng ngập úng. Trước hiện trạng ngập lụt nặng và liên tục tại thành phố Hồ Chí Minh vào mùa mưa thì đây được xem là ưu điểm lớn biến quận Tân Bình trở thành quận đáng sống nhất của thành phố. Cũng vì thế mà nhà đất quận Tân Bình luôn được săn đón và chiếm một vị thế vững vàng trên thị trường bất động sản thành phố.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh nói chúng và quận Tân Bình nói riêng vẫn luôn chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng của quận. Có thể kể tên nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn quận như: đường Trường Chinh, đường Cộng Hòa, đường Hoàng Văn Thụ, đường Âu Cơ, Đường Cách Mạng Tháng 8, đường Lý Thường Kiệt,… Các tuyến đường này được xem là bộ mặt của quận Tân Bình và cả thành phố với chiều rộng tối thiểu là 30m, hệ thống cống rãnh hiện đại, chất lượng nhựa đường cao vượt trội,… Đặc biệt, thời gian tới đây quận sẽ được bàn giao tuyến Metro 5A hiện đại góp phần hoàn chỉnh kết nối toàn khu vực.

Hiện tại, Quận Tân Bình cũng đang tích cực trang hoàng, tu sửa lại hệ thống cây xanh vỉa hè, công viên trên địa bàn quận. Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất – sân bay lớn nhất cả nước, điểm giao thông quan trọng của Đông Nam Á nằm trên địa bàn quận cũng giúp Tân Bình khẳng định vị thế không thể thay thế của mình.

Hệ thống y tế và giáo dục toàn diện, hàng đầu

Hiện nay, mỗi phường tại quận Tân Bình đều có trung tâm y tế riêng. Thêm vào đó, nhờ vị trí đặc biệt của mình, quận cũng sở hữu nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn Nhất, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Chấn thương và chỉnh hình Sài Gòn,… và nhiều bệnh viện quốc tế nổi tiếng khác như bệnh viện Quốc tế Piyavate Thái Lan, Bệnh viện Gaya Việt – Hàn. Đây đều là những trung tâm y tế lớn, có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe không những cho cư dân quận Tân Bình mà còn cho cả Thành phố và miền Nam.

Về giáo dục thì quận Tân Bình chủ trương xây dựng trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở tại mỗi phường. Hiện tại có 9 trường trung học phổ thông trong quận, trong đó có trường trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền là một trong những trường trọng điểm của thành phố. Cũng có thể kể đến nhiều trường đại học tại quận Tân Bình như Đại học Quốc Tế Hồng Bàng, Đại học Hoa Sen, Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Học Viện Hàng Không,  Đại học Tài chính Marketing, Đại học Tài nguyên môi trường,… Còn phải kể đến nhiều trung tâm Anh ngữ, đào tạo nghề có tiếng thu hút nhiều bạn trẻ đến đây học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Chỉ với một vài lý do như trên, Quận Tân Bình đã được đánh giá là một trong những quận đáng sống nhất thành phố Sài Gòn. Từ đó, nhà đất quận Tân Bình phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều nhà đầu tư. Tân Bình được các chuyên gia đánh giá sẽ sớm trở thành thị trường dẫn đầu thanh khoản bởi nhu cầu mua nhà định cư tại đây chưa bao giờ hết nóng.

Recent Posts

Những xu hướng thị trường bất động sản cho thuê hiện nay

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh có tính ổn định và lâu…

13 hours ago

Việc có 200 triệu có nên mua ô tô trả góp hay không?

Việc sở hữu một chiếc xe hơi riêng đang trở nên ngày càng quan trọng…

6 days ago

How to lease factory in Vietnam

Lease factory in Vietnam can be a great option for businesses looking to expand their…

2 weeks ago

12 factors to consider when looking for a Vietnam warehouse for rent

Warehouses and factories play a crucial role in running a business. It defines whether your…

2 weeks ago

Danh sách các nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng tiềm năng và đáng xem nhất

Việc tìm kiếm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng có thể là một nhiệm vụ…

2 weeks ago

Factory for rent in Vietnam: Optimal solution for many businesses

Vietnam's rapid industrialization and economic growth have led to a surge in demand for manufacturing…

3 weeks ago