Categories: Xe hơi

Các bước lập kế hoạch để mua xe ô tô để sở hữu xe hơi tiết kiệm nhất

Phần lớn người tiêu dùng hiện nay khi mua xe ô tô chỉ tâm đến mức giá, dòng xe nào đang hot mà bỏ qua những tiêu chí quan trọng dẫn tới những sai lầm nghiêm trọng. Trước khi mua xe ô tô, bạn nên lên kế hoạch xác được nhu cầu, khả năng kinh tế, lựa chọn nơi bán xe tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu các bước lập kế hoạch mua xe ô tô và tham khảo hình thức cho vay mua ô tô trả góp để tiết kiệm chi phí trong bài viết dưới đây nhé!

Những bước lên kế hoạch mua xe ô tô

Xác định mua tiêu mua xe

Lập mục tiêu mua xe trả góp

Trước khi mua xe ô tô, bạn cần phải xác định mua tiêu mua xe ô của mình để làm gì? Việc xác định mục đích mua xe ô tô để kinh doanh hay phục vụ cuộc sống hàng ngày sẽ dẫn đến việc lựa chọn dòng xe khác nhau. Hiện nay có rất nhiều người mua xe theo xu hướng chung trên thị trường mà không cân nhắc đến mục tiêu của mình. Do đó, hãy mua một chiếc xe đáp ứng đầy đủ mục tiêu của bạn đừng chạy theo xu hướng chọn xe hot trên thị trường.

Xác định nhu cầu

Xác định rõ nhu cầu trước khi mua xe ô tô

Khi mua xe ô tô, bạn cần phải trả lời những câu hỏi như mua xe di chuyển ở đâu, thành phố hay ngoại thành? Số lượng người bạn thường chở là bao nhiêu? Khi trả lời các câu hỏi này, bạn sẽ xác định được dòng xe có thiết kế phù hợp về số chỗ ngồi, động cơ, khả năng hoạt động của xe.

Xác định ngân sách

Tính toán mức ngân sách

Việc xác định số tiền trong khả năng tài chính sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu xe phù hợp, đảm bảo cho việc bảo dưỡng xe hàng tháng. Xe ô tô là một phương tiện có giá trị khá lớn nên bạn cần lập kế hoạch tài chính rõ ràng, lựa chọn dòng xe trong ngân sách của mình để không gây áp lực tài chính. Bên cạnh số tiền mua xe, bạn còn phải thanh toán thêm các khoản chi phí khác như thuế, đăng ký xe, bảo dưỡng xem,… Những khoản chi phí này gộp lại cũng sẽ không ít nên bạn cần cân nhắc và dự tính kỹ lưỡng.

Chọn xe ô tô phù hợp

Khi đã xác định được nhóm phân khúc xe đáp ứng được mục tiêu, nhu cầu, khả năng tài chính thì bạn sẽ đưa ra lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất. Trong số các dòng xe cùng phân khúc, bạn nên so sánh hệ thống an toàn trên xe, sự tiện nghi, khả năng hoạt động,… Lúc này bạn có thể nghĩ đến sở thích của mình để lựa chọn mẫu xe có thiết kế ưng ý.

Lựa chọn nơi cho vay mua ô tô uy tín

Thông thường thì giá xe trong cùng một hệ thống showroom chính hàng sẽ không có sự chênh lệch nhiều nên bạn có thể lựa chọn showroom gần nhất để mua xe. Khi mua xe, các hãng xe có thể kèm theo các chương trình ưu đãi khác nhau như bảo hiểm, chương trình hậu mãi,… Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn đại lý bán xe uy tín, được hỗ trợ và tư vấn về mức giá, chất lượng xe cụ thể.

Xem thêm: Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi tiến hành mua xe ô tô

Chọn hình thức cho vay mua ô tô tại TFSVN

Hình thức cho vay mua ô tô tại TFSVN

Hình thức mua xe ô tô trả góp đã trở nên phổ biến với lợi ích giúp bạn giảm áp lực tài chính, tận dụng được nguồn vốn để đầu tư sinh lợi. Người mua có thể tham khảo và lựa chọn vay mua xe ô tô trả góp tại TFSVN để được hưởng mức ưu đãi lãi suất thấp chỉ từ 5.99%/ năm, hạn mức vay tối đa 85% giá trị xe, thời hạn tối đa 85 tháng. Bên cạnh đó, khi mua xe ô tô Toyota trả góp tại các đại lý Toyota chính hãng, khách hàng sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn.

Tổng kết

Việc lên kế hoạch mua xe ô tô trả góp rõ ràng sẽ giúp bạn sở hữu xe ô tô nhanh chóng, tránh được những rủi ro có thể xảy ra sau này. Bạn có thể lựa chọn các Công ty Dịch vụ Tài chính uy tín cho vay mua ô tô như TFSVN để được hỗ trợ mua xe nhanh chóng, kèm mức lãi suất hấp dẫn. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được các bước lập kế hoạch mua xe ô tô hữu ích.

Hướng Dẫn Thanh Toán Trực Tuyến & Tính Toán Trả Nợ Sớm

Recent Posts

Việc có 200 triệu có nên mua ô tô trả góp hay không?

Việc sở hữu một chiếc xe hơi riêng đang trở nên ngày càng quan trọng…

3 days ago

How to lease factory in Vietnam

Lease factory in Vietnam can be a great option for businesses looking to expand their…

1 week ago

12 factors to consider when looking for a Vietnam warehouse for rent

Warehouses and factories play a crucial role in running a business. It defines whether your…

1 week ago

Danh sách các nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng tiềm năng và đáng xem nhất

Việc tìm kiếm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng có thể là một nhiệm vụ…

2 weeks ago

Factory for rent in Vietnam: Optimal solution for many businesses

Vietnam's rapid industrialization and economic growth have led to a surge in demand for manufacturing…

2 weeks ago

Các yếu tố ảnh hưởng giá thuê xưởng sản xuất

Chi phí thuê xưởng sản xuất là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm…

3 weeks ago