Bí quyết để lựa chọn đèn trang trí hợp với gian phòng khách của bạn

Nếu như trước đây những chiếc đèn được lắp đặt chỉ có tác dụng chiếu sáng thì ngày nay nhiều gia chủ còn tận dụng những mẫu đèn có thiết kế độc đáo để trang trí cho không gian phòng khách của mình. Tuy vậy mang lại mặt thẩm mỹ cao cho căn phòng, gia chủ cần phải biết cách lựa chọn và sử dụng đèn một cách hợp lý. Dưới đây là những bí quyết sử dụng đèn trang trí phòng khách

Những loại đèn dùng để trang trí thường được áp dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại như hệ thống đèn led, đèn chùm, đèn thả trần,…tự động tắt mở khi nguồn điện có vấn đề, tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Thêm vào đó, những mẫu đèn này không sinh ra nhiệt, tráng lãng phí điện, hư hỏng và không gây ra cảm giác nóng khi sử dụng trong thời gian dài. Khi lựa chọn những mẫu đèn này bạn không cần phải lo lắng tốn quá nhiều chi phí để thay đổi mởi bởi chúng thường có tuổi thọ rất cao, bạn chỉ cần tốn chi phí mua và lắp đặt ban đầu và có thể sử dụng chúng trong một thời gian dài.

Lựa chọn đèn phù hợp với không gian căn phòng

Tùy theo từng không gian và thiết kế phòng khách khác nhau mà lựa chọn các loại đèn sao cho phù hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn phù hợp với phòng khách như đèn chùm, đèn thả trần, đèn ốp trần,…mang nhiều phong cách nhau như cổ điện hay hiện đại. Bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mua, hoặc có thể nhờ người tư vấn để tránh không phù hợp với kiến trúc của phòng khách.

Với những căn phòng có trần cao, diện tích rộng thì bạn có thể sử dụng các loại đèn chùm hoặc thả trần để không gian phía trên của bạn không bị trống trãi và lan tỏa ánh sáng được cả căn phòng.

Sử dụng màu sắc ánh sáng phù hợp

Việc lựa chọn màu sắc đèn phù hợp sẽ giúp tôn lên những đường nét thiết kế của phòng khách. Phòng khách là nơi diễn ra các sinh hoạt hằng ngày, là nơi tiếp khách. Vì thế, màu sắc đèn phòng khách không nên quá sậm hoặc mức độ chiếu sáng không đủ. Không nên sử dụng những màu sắc đèn quá lòe loẹt sẽ khiến không gian căn phòng trở nên rối mắt và không đem lại sự sang trọng.

Những màu ánh sáng trắng hay vàng nhạt thường được ưu tiên sử dụng hơn cả đối với phòng khách bởi nó mang sự nhẹ nhàng, có thể giúp nhìn rõ được mọi vật xung quanh và biến tấu căn phòng của bạn trở nên xinh đẹp hơn hẳn.

Sử dụng sản phẩm có chất liệu phù hợp

Một số loại chất liệu phổ biến được sử dụng để làm đèn trang trí phòng khách phải kể đến như pha lê, thủy tinh, đồng, gỗ,…Bạn có thể lựa chọn loại chất liệu phù hợp với kiến trúc căn nhà và sở thích của bản thân. Có

thể lựa chọn thủy tinh hay pha lê vì chúng nhìn rất sang trọng và còn dễ lau chùi. Ngoài ra, nhiều gia chủ còn lựa chất liệu đèn phù hợp với phòng thủy để mang lại sự hài hòa khi lắp đặt trong gia đình của mình.

Mẫu đèn thả Grace đến từ Aconcept có chất liệu bằng thủy tinh vô cùng đẹp mắt

Một số loại đèn phòng khách được sử dụng phổ biến hiện nay

  • Đèn ốp trần: loại đèn này được thiết kế chìm vào phía trên trần nhà nên vẫn không làm mất đi sự thông thoáng và ánh sáng cũng có thể lan tỏa đi khắp nơi, do đó nó được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng
  • Đèn gắn tường: loại đèn này có kích thước nhỏ, dễ dàng tháo ra và di chuyển bất cứ địa điểm nào trong nhà. Đèn gắn tường tuy không có tác dụng chiếu sáng chính nhưng có thể chiếu sáng được mọi ngóc ngách trong nhà mà đèn chính không thể chiếu sáng tới.
  • Đèn để bàn: đèn để bàn là vật dụng dùng để tạo điểm nhấn cho phòng khách. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế với nhiều kiểu dáng đa dạng đều rất ấn tượng và có điểm nhấn rõ rệt.

Trên đây là những bí quyết sử dụng đèn trang trí phòng khách hiện đại mà AConcept chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin hữu tích trên đây sẽ giúp ích nhiều cho quý khách trong quá trình lựa chọn sản phẩm cho không gian nhà bạn. Hãy liên hệ ngay với AConcept để được tư vấn đặt mua sản phẩm tốt nhất cùng chế độ bảo hành uy tín. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhập những thông tin nội thất hữu ích nhé.

Recent Posts

How to lease factory in Vietnam

Lease factory in Vietnam can be a great option for businesses looking to expand their…

4 days ago

12 factors to consider when looking for a Vietnam warehouse for rent

Warehouses and factories play a crucial role in running a business. It defines whether your…

4 days ago

Danh sách các nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng tiềm năng và đáng xem nhất

Việc tìm kiếm nhà xưởng xây sẵn Hải Phòng có thể là một nhiệm vụ…

1 week ago

Factory for rent in Vietnam: Optimal solution for many businesses

Vietnam's rapid industrialization and economic growth have led to a surge in demand for manufacturing…

1 week ago

Các yếu tố ảnh hưởng giá thuê xưởng sản xuất

Chi phí thuê xưởng sản xuất là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm…

3 weeks ago

Mua xe Innova cũ – Những lưu ý cần biết

Việc mua một chiếc xe ô tô cũ luôn là một quyết định khó khăn…

3 weeks ago